Hướng dẫn lắp mái hiên di động

Mái hiên di động là một dòng sản phẩm thông dụng, rất phổ biển trong đời sống chúng ta. Hầu như ai lớn lên ở miền nam đất nước đều đã từng biết đến mái hiên di động. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ chính tay mình sẽ lắp đặt một chiếc mái hiên di động cho ngôi nhà? Hoặc chí ít cũng thấu hiểu được quy trình lắp đặt sản phẩm trước khi mua hàng? Bài viết dưới đây chia sẻ hướng dẫn lắp mái hiên di động cho những ai cần thông tin.

Việc biết sử dụng các dụng cụ đơn giản cần thiết. Máy khoan bê tông, tua-vit, bút chì, thang, máy khoan ốc vít, thướt kéo… Những vật dụng hết sức quen thuộc với đời sống thường ngày. Chúng ta đã có thể lắp đặt một chiếc mái hiên thật đẹp cho riêng mình. Mái xếp Phú Thịnh Phát xin đưa ra các bước hướng dẫn lắp mái hiên di động:

Bước 1: Trước khi thực hiện lắp đặt. Bạn cần đo chiều ngang ngôi nhà, độ cao chiếc mái hiên. Đặt dàn khung gồm ống trong, ống ngoài và các tay (dò gà) nâng đỡ mái hiên và phần bạt với bộ phận cung cấp.

Bước 2: Sau khi đã có dàn khung và bạt, bạn cần đo vị trí lắp bộ bát đỡ của mái hiên. Dùng bút chì lấy dấu mực để khoan sau khi thực hiện thao tác đo. Lưu ý quan trọng: Nên đo độ cao của bộ bát mái hiên vừa tầm nhất với không gian kinh doanh. Tránh trường hợp quá cao hoặc quá thấp làm cản trở không gian sinh hoạt phía dưới.

Bước 3: Thực hiện khoan các lỗ tắc-kê hoặc xuyên tường tùy vào địa thế lắp ráp. Bắt chặt bộ bát cố định vào tường nhờ tắc-kê hoặc xuyên tường.

BƯỚC QUAN TRỌNG:

Bước 4: Bắn bộ bạt vào dàn khung bằng vít chuyên dụng. Lưu ý cần căn chỉnh hai đầu bạt. Sao cho đều với dàn khung nếu không mái che sau khi lắp xong sẽ bị lệch rất xấu.

Bước 5: Đưa bộ khung lên vào bộ bát đã bắt sẵn trên tường. Căn chỉnh ốc vít lại cho phù hợp với chiều ngang ngôi nhà và siết chặt ốc vít định vị.

Bước 6: Lắp các tay đỡ (dò gà) vào các bên bát để căng bạt thật thẳng che chắn cho không gian phía dưới. Số lượng tay đỡ tùy thuộc vào kích thướt chiều ngang của ngôi nhà.

Bước 7: Quay thử mái hiên, điều chỉnh chiều cao hợp lý. Điều chỉnh những chi tiết cần thiết và bàn giao lại cho khách hàng sử dụng.